Landing page là gì? Giải đáp thắc mắc về Landing Page từ A-Z

landing-page-la-gi

Landing page là gì? Lĩnh vực digital marketing đã và đang ngày càng phát triển trong thời đại công nghệ số. Kéo theo đó, nhu cầu về việc mua sắm các sản phẩm dịch vụ online tăng lên. Các doanh nghiệp cũng tập trung nhiều hơn vào việc quảng cáo online và landing page chính là công cụ tuyệt vời để làm điều đó. Vậy landing page là gì? Ứng dụng của landing page như thế nào? Hãy cùng VnSkills Academy khám phá ngay sau đây nhé.

Landing page là gì?

Landing page hay còn được gọi là trang đích, đây là một trang web độc lập được sử dụng nhiều trong các hoạt động marketing quảng cáo. Landing page được thiết kế với mục đích chính đó là CTA (kêu gọi hành động). Thông qua landing page, các doanh nghiệp mong muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing online. Đồng thời qua đó giảm chi phí lead và chi phí bán hàng. 

Bạn có thể tìm thấy landing page thông qua những đường link trong email, quảng cáo,…dẫn về một trang web giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của họ. Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy các thông tin quan trọng về sản phẩm như thiết kế, tính năng, điểm độc đáo, những ưu đãi,…Thông quan landing page, khách hàng có thể đăng ký mua bán một cách nhanh chóng thông qua thao tác click chuột.

Sự khác biệt giữa website và landing page là gì?

Vậy điểm khác biệt giữa website và landing page là gì là vấn đề mà không ít bạn thắc mắc. Chúng mình sẽ phân loại và giải thích điểm khác nhau giữa hai khái niệm ngay sau đây nhé:

  • Website là tập hợp của nhiều trang riêng biệt chẳng hạn như thông tin doanh nghiệp, các sản phẩm dịch vụ, tin tức, điều khoản bảo mật,…Với mục đích chính là cung cấp những thông tin cơ bản nhất của doanh nghiệp tới khách hàng và quảng bá các sản phẩm của công ty.
  • Landing page là một trang đơn lẻ, chỉ cung cấp thông tin về một sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện cụ thể. Với mục đích chính là cung cấp thông tin chi tiết về một loại hình sản phẩm dịch vụ. Thông qua đó, landing page giúp doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng thông qua các mục đăng ký mua sản phẩm. Đồng thời tạo ra sự tương tác của khách hàng với sản phẩm được cung cấp. 

Do đó, landing page đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch marketing online với tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao. Bên cạnh chức năng chính đó, landing page còn đóng vai trò dẫn dắt khách hàng vào tham quan website. Từ đó giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu. 

landing-page-la-gi

Phân loại các dạng landing page thường gặp

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất, landing page được chia ra thành 3 loại chính như:

  • Landing page thu thập thông tin khách hàng (Lead Page): Trang đích này sẽ có một form đăng ký các thông tin liên quan tới họ tên, số điện thoại, địa chỉ,…Các doanh nghiệp thường lấy các ưu đãi, quà tặng để lấy thông tin liên lạc. Thông qua đó, doanh nghiệp có được thông tin khách hàng và đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp. Loại landing page này được áp dụng rộng rãi trong mô hình B2B.
  • Landing page bán hàng (Sales Page): Mục đích chính là thuyết phục, kích thích hành vi mua sản phẩm dịch vụ ngay tại landing page. 
  • Landing page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page): Thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử và phần mềm. Các trang này sẽ trực tiếp bán hàng hoặc khuyến khích người dùng đăng ký. Được thể hiện thông qua một nút kêu gọi hành động (đăng ký ngay, mua ngay, thanh toán tại đây,…).

Các thành phần chính của landing page là gì?

Một, nội dung trên trang đầu tiên (Above the Fold content), đây là phần nội dung mà người dùng nhìn thấy đầu tiên trên landing page. Nội dung đầu thường đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng ở lại landing page. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp chú trọng đến việc thiết kế và đặt tiêu đề sao cho thật bắt mắt và thu hút. Phần nội dung trên tảng đầu tiên sẽ bao gồm các thành phần chính như:

  • Tiêu đề chính (Main Headline)
  • Tiêu đề phụ (Supporting Heading Line)
  • Ảnh minh họa (Hero shot)
  • Các thông tin, lợi ích về sản phẩm dịch vụ

Hai, phần kêu gọi hành động (CTA), đây là phần không thể thiếu và bắt buộc phải có trong landing page. Bởi chúng tác động rất lớn đến việc chuyển đổi mua của khách hàng. Các CTA thường gặp như: Đăng ký ngay, gọi cho chúng tôi, mua ngay, thanh toán tại,…CTA thường được đặt ở vị trí dễ thấy, có màu sắc nổi bật. Nội dung thông tin của CTA ngắn gọn, xúc tích và thường đi kèm các ưu đãi như: giảm giá 10%, flash sale,…

Ba, các lợi ích của người mua được đưa ra. Các doanh nghiệp sẽ đưa ra những lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng. Điều này sẽ kích thích việc mua hàng hơn so với việc chỉ tập trung vào các tính năng tuyệt vời mà sản phẩm có.

landing-page-dung-de-lam-gi

Bốn, các bằng chứng xã hội (social Proof) như feedback của khách hàng, giấy chứng nhận an toàn, giấy phép kinh doanh,…Việc đưa ra các bằng chứng thực tế đến từ trải nghiệm của các khách hàng trước đó sẽ làm tăng độ uy tín của sản phẩm và thương hiệu. Các bằng chứng có thể đưa ra dưới dạng hình ảnh, video, các đường link hoặc feedback trực tiếp ngay dưới bài đăng.

Năm, chốt đơn với khách hàng, các doanh nghiệp sẽ một lần nữa tổng hợp các luận điểm đã đưa ra trước đó để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm. Đây được coi là cơ hội cuối cùng để thuyết phục khách hàng chuyển đổi mua.

Mục đích mà các doanh nghiệp sử dụng Landing page là gì?

Tăng sự chuyển đổi

Landing page thường đưa ra các ưu đãi, khuyến mãi, các sự kiện hấp dẫn liên quan đến sản phẩm dịch vụ,…Mục đích chính là khuyến khích người dùng quan tâm, đăng ký thông tin để nhận ưu đãi, trải nghiệm sản phẩm. Thông qua đó, landing page đã thực hiện việc chuyển đổi từ sự không hứng thú -> quan tâm -> thích thú -> mua hàng của khách hàng.

Bên cạnh đó, landing page cũng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tối ưu nhất khi tiếp cận sản  phẩm dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định và đề ra được chiến lược nội dung (content) phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Tìm kiếm insight về khách hàng mục tiêu

Thông qua landing page, doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng thích thú và quan tâm tới điều gì. Thông qua việc khuyến mãi, giảm giá, hỗ trợ, trải nghiệm sản phẩm…để tìm ra được yếu tố tạo ra lượt chuyển đổi cao nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin về sở thích, thói quen mua, mức độ quan tâm và yêu thích của khách hàng về một sản phẩm dịch vụ nào đó.

Bắt đầu từ đây, doanh nghiệp có thể xác định được chiến lược marketing online phù hợp. Chiến lược được đề xuất ra cũng chính xác, hiệu quả hơn do tác động đúng đối tượng khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp cũng góp phần tăng lượt chuyển đổi cho website. 

landing-page-la-gi

Hỗ trợ thu thập email khách hàng và tăng lượt subscribe email

Thông qua các nút CTA (kêu gọi hành động), doanh nghiệp sẽ thu được nhiều thông tin email của khách hàng khi đăng ký nhận ưu đãi. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược email marketing tốt hơn. Chẳng hạn như những email được cá nhân hóa để gửi lời “cảm ơn” hoặc tri ân tới các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của mình.

Có thể thử nghiệm A/B testing với landing page

Việc thay đổi thiết kế trên landing page sẽ ít chi phí và rủi ro hơn so với trang web. Do đó, bạn có thể thoải mái sáng tạo thiết kế hình ảnh và nội dung. Đồng thời xem xét xem thử nghiệm nào mang lại hiệu quả cao nhất đối với khách hàng mục tiêu. 

Đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu doanh nghiệp

Bên cạnh việc xây dựng landing page để giới thiệu về sản phẩm mới, các doanh nghiệp có thể tận dụng để đo lường các chỉ tiêu mong muốn. Thông qua đó, bạn có thể nhận thấy rõ hiệu suất marketing online của doanh nghiệp đang như thế nào. Đồng thời điều chỉnh thông điệp phù hợp với đối tượng khách hàng. Ngoài ra, ta cũng sẽ biết được kênh nào có khả năng chuyển đổi cao nhất để tập trung chiến dịch marketing vào đó.

Xem thêm:

Tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo thiện cảm cho khách hàng

Một landing page được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, thiết kế, hình ảnh sẽ tạo được thiện cảm lớn trong lòng khách hàng. Nhờ vào những giá trị mà doanh nghiệp mang tới, khách hàng sẽ nhớ tới thương hiệu và sản phẩm lâu hơn. Có thể khách hàng sẽ không trực tiếp mua sản phẩm, nhưng chúng cũng tạo tiền đề để khách hàng nhớ tới và quay lại vào các lần sau. Đây cũng chính là một cách hay mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Những vấn đề cần quan tâm khi thiết kế landing page là gì?

Để một landing page đạt được hiệu quả về mặt truyền thông khiến người dùng ấn tượng sẽ cần tới nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là giao diện thân thiện, nội dung và hình ảnh rõ ràng, nội dung hấp dẫn. Để đạt được điều này, bạn sẽ cần quan tâm tới các yếu tố như:

  • Đặt tiêu đề (title) thật thu hút, ngắn gọn và rõ ràng. Tiêu đề phải thể hiện được nội dung cốt lõi mà doanh nghiệp truyền tải. Sử dụng câu chữ ấn tượng như: Ưu đãi khủng lên tới 70%,…
  • Giao diện landing page thân thiện, khách hàng dễ theo dõi nội dung sản phẩm. Nội dung được sắp xếp hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu kỳ vọng của khách hàng,…
  • Các video và hình ảnh cung cấp phải thật rõ nét và thu hút, giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm và doanh nghiệp.
  • Phần CTA (kêu gọi hành động) cần được thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng. Thu thập được các thông tin cơ bản như: Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,…

Landing page chính là một công cụ chuyển đổi tuyệt vời để giúp người truy cập trở thành leads. Hy vọng rằng thông qua bài viết chúng mình chia sẻ về landing page là gì đã giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Chúc các bạn có phút giây học tập và làm việc hiệu quả. 

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

Vui lòng đánh giá

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan

.
.
.
.