Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu trong doanh nghiệp gồm những gì?

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng luôn được nhiều công ty, doanh nghiệp chú trọng đầu tư. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Vai trò của bộ nhận diện trong mỗi công ty ra sao? Và tại sao chúng lại đóng vai trò quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Hãy cùng VnSkills Academy giải đáp thắc mắc đó qua bài viết này nhé.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là các hình ảnh đặc trưng về doanh nghiệp mà khách hàng có thể nhận biết thông qua tên gọi, logo, màu sắc, tagline/slogan, hồ sơ nhân lực,…Đây chính là điểm độc đáo giúp mỗi thương hiệu có được dấu ấn riêng biệt trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra, bộ nhận diện  là yếu tố giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu. Từ đó, đưa ra các chiến lược quảng bá và xây dựng hình ảnh tích cực trong lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, việc sở hữu bộ nhận diện riêng sẽ thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác. Để làm được điều đó, yếu tố đồng bộ và nhất quán là điều cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu dựa vào thiết kế logo và các yếu tố màu sắc

Logo và màu sắc là hai yếu tố đầu tiên để lại ấn tượng sâu đậm khi nhắc tới thương hiệu.

  • Logo: Logo không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải truyền tải được giá trị thương hiệu đến với khách hàng. Đồng thời, một logo thương hiệu thành công là thông qua biểu tượng logo mà khách hàng có thể nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Cho dù thương hiệu của bạn có nhỏ hay lớn, chỉ cần tập trung nghiên cứu sâu, bạn vẫn có thể làm được điều đó. Như cách Apple khẳng định thương hiệu độc nhất của mình bằng hình ảnh quả táo cắn dở.
  • Màu sắc: Màu sắc của logo là yếu tố gắn bó chặt chẽ với thương hiệu sản phẩm. Với mỗi màu sắc riêng của thương hiệu lại mang những ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như logo màu đỏ mang đến sự sôi nổi, vui tươi đầy trẻ trung. Ngay lập tức ta nghĩ đến thương hiệu như là: Kinh đô, Uniqlo, Viettel,…

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Thiết kế bao bì, tem nhãn sản phẩm

Bao bì, tem nhãn của sản phẩm là yếu tố kết nối khách hàng với thương hiệu, khi chúng được bày bán trên các quầy, kệ. Đa số người tiêu dùng đều yêu thích sản phẩm có bao bì ấn tượng, được thiết kế đẹp mắt. Chúng vừa khẳng định giá trị của sản phẩm, vừa góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Bộ nhận diện thuộc yếu tố này bao gồm:

  • Thiết kế bao bì sản phẩm
  • Thiết kế tem nhãn trên sản phẩm
  • Tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm
  • Phiếu bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

Để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán trong thương hiệu, các đồ dùng trong công ty cũng sẽ được thiết kế đẹp mắt, gắn với logo và thương hiệu của sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng sự uy tín, chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách hàng. Một số ấn phẩm văn phòng được thiết kế bộ nhận diện như:

  • Danh thiếp
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Giấy viết thư từ
  • Phong bì thư
  • Cốc, kẹp tài liệu,…

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Các hoạt động liên quan tới marketing, digital marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Để có thể tiếp cận người dùng đến với thương hiệu nhanh hơn, việc lồng ghép bộ nhận diện thương hiệu vào trong các sản phẩm là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng. 

Đặc biệt, với nền tảng digital, việc người dùng tiếp cận với đa dạng các loại sản phẩm thương hiệu khác nhau, trong đó có đối thủ cạnh tranh của bạn. Chúng đã và đang đặt ra thách thức bạn phải có bộ nhận diện thương hiệu thật độc đáo, ấn tượng, dễ nhận biết. Do đó, các doanh nghiệp thường đầu tư thiết kế chuyên nghiệp bộ nhận diện vào các sản phẩm như:

  • Website thương hiệu
  • Landing page
  • Các trang web sàn thương mại điện tử
  • Catalogue (Giới thiệu danh mục sản phẩm công ty)
  • Brochure (Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ)
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Banner quảng cáo thương hiệu
  • Các video, clip giới thiệu, quảng bá về thương hiệu.

bo-nhan-dien-thuong-hieu

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Các thiết kế biển quảng cáo, băng rôn ngoài trời sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc đến các đối tượng ngoài doanh nghiệp. Với thiết kế đẹp mắt và sự đầu tư chăm chút, tỉ mỉ, chúng sẽ giúp thương hiệu của bạn được quảng bá rộng rãi ở nhiều nơi.

  • Biển hiệu công ty
  • Biển quảng cáo
  • Băng rôn
  • Biển hiệu địa lý
  • Biển nhận diện điểm bán
  • Biểu tượng công ty,…

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng đối với doanh nghiệp

Bộ nhận diện có mối liên hệ chặt chẽ với hình ảnh thương hiệu mà doanh nghiệp thể hiện. Doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu, đẹp mắt, ấn tượng thể hiện được tầm nhìn và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng cũng góp phần làm gia tăng sự thiện cảm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sở hữu bộ nhận diện ấn tượng còn mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Gia tăng giá trị thương hiệu, doanh nghiệp được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, có sự yêu thích, có cái nhìn thiện cảm hơn.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh dựa trên bao gói đẹp mắt, ấn tượng, giúp khách hàng ra quyết định mua nhanh chóng. Từ đó, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Tạo nên sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Khách hàng dễ dàng nhận biết, tiếp cận sản phẩm nhanh chóng hơn, gia tăng sự thân thuộc đối với sản phẩm.
  • Dễ dàng quảng bá trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới do khách hàng đã có nhận thức về thương hiệu thông qua logo, bao bì,…trước đó. Đồng thời cũng dễ dàng thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng với sản phẩm mới.
  • Gia tăng sự uy tín, đáng tin cậy, sự chuyên nghiệp của công ty/doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.

Xem thêm:

Làm thế nào để có được bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đẹp mắt?

Tự thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nếu công ty bạn có các bộ phận chuyên về design, thiết kế, bạn có thể tận dụng để đổi mới, thiết kế bộ nhận diện ấn tượng cho công ty. Ngoài ra, công ty hoàn toàn có thể tự thiết kế bằng các phần mềm thiết kế chuyên dụng nếu đã có ý tưởng.

  • Ưu điểm: Chủ động, linh hoạt theo nhu cầu, hoàn toàn miễn phí.
  • Nhược điểm: Không có kinh nghiệm sẽ tốn nhiều thời gian, không thể truyền tải được hết giá trị thương hiệu vào thiết kế.

Thuê các đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Nếu doanh nghiệp không có khả năng tự thiết kế bộ nhận diện thì việc thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là một lựa chọn phù hợp.

  • Ưu điểm: Có tính chuyên môn cao, thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp.
  • Nhược điểm: Tốn chi phí ban đầu nhưng có được bộ nhận diện chất lượng.

Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm công ty, doanh nghiệp. Từ đó, gia tăng sức mua, người tiêu dùng được cảm thấy gắn kết với doanh nghiệp nhiều hơn. 

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết này:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Bài viết liên quan

error: Content is protected !!