Leaflet là gì? Phân biệt Leaflet, Flyer, Brochure và Pamphlet

leaflet-la-gi

Leaflet là gì? Leaflet là một dạng ấn phẩm quảng cáo được nhiều doanh nghiệp yêu thích sử dụng. Chúng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc thu hút nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp hơn. Vậy Leaflet là gì? Ấn phẩm quảng cáo này có điểm gì khác so với nhiều ấn phẩm truyền thông khác. Cùng VnSkills Academy đi tìm hiểu nhé. 

Leaflet là gì?

Leaflet là một tờ giấy có kích thước nhỏ hoặc tập giấy được gấp thành nhiều trang. Leaflet thường chứa nội dung quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hoặc sự kiện. Leaflet thường được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng để phân phát và có giá thành rẻ. Do đó, chúng thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, các sự kiện triển lãm, hội chợ. 

Leaflet thường được in trên giấy và chứa thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ, thông tin liên lạc của công ty, các chương trình khuyến mãi và ưu đãi,…Về nội dung, leaflet khá giống với Brochure. Tuy nhiên về hình thức chúng lại có kích thước nhỏ gọn hơn.

leaflet-la-gi

Vai trò của Leaflet trong các chiến lược marketing

Một chiến lược marketing thành công chắc chắn sẽ không thể thiếu các công cụ tiếp thị hiệu quả. Leaflet cũng là một công cụ ấn tượng đem đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đối với nhiều lĩnh vực, ngành hàng khác nhau, Leaflet cũng có điểm khác biệt về mặt nội dung và hình thức. Với ưu thế giá rẻ, thiết kế bắt mắt, Leaflet có thể tác động tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau với nguồn chi phí thấp.

Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, leaflet hiện nay không chỉ có bản giấy mà còn hoạt động trên nhiều nền tảng online. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu với nhiều cách thức khác nhau. 

Ưu và nhược điểm của Leaflet là gì?

Ưu điểm của Leaflet là gì?

Với vai trò đa dạng của mình trong các chiến lược marketing. Leaflet được yêu thích sử dụng bởi các lý do như:

  • Tiết kiệm chi phí: Leaflet là một công cụ quảng cáo có giá thành rẻ, hợp lý. Chúng được sản xuất với chi phí thấp hơn so với các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo trên TV, tạp chí hoặc đài phát thanh. Do đó, mà leaflet trở thành công cụ đắc lực được sử dụng rộng rãi với nhiều doanh nghiệp.

leaflet-la-gi

  • Thiết kế độc đáo, ấn tượng: Leaflet có nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau như hình chữ Z, dạng gấp cuộn, dạng phong bì,…Nếu công ty đầu tư chú trọng hơn vào thiết kế thì leaflet sẽ là công cụ marketing ấn tượng. 
  • Dễ đọc và nắm bắt thông tin: Leaflet có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, tặng quà của công ty. nội dung được trình bày ngắn gọn giúp người xem dễ theo dõi. Từ đó giúp thu hút sự chú ý và tăng cường tính tương tác của khách hàng hơn.
  • Dễ dàng phân phối: Leaflet có thể được phân phát cho khách hàng tại các điểm bán hàng, triển lãm, hội chợ,…Với ưu điểm nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt nên chúng có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nhược điểm của leaflet là gì?

Bên cạnh những ưu điểm tích cực thì Leaflet cũng có một vài hạn chế như:

  • Hạn chế về kích thước: Kích thước nhỏ gọn giúp Leaflet tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên chúng lại là yếu tố gây cản trở tới việc truyền tải thông tin tới khách hàng. Việc không thể chứa quá nhiều thông tin có thể làm giảm tính hiệu quả của thông điệp quảng cáo.
  • Không có tác động lâu dài: Ngay sau khi khách hàng nắm bắt thông tin và hết sự hứng thú với Leaflet. Chúng dễ dàng bị vứt bỏ ngay lập tức và không còn ai quan tâm nữa. Đây cũng là hạn chế lớn của Leaflet khi không thể thu hút sự chú ý lâu dài của khách hàng. 
  • Khả năng tiếp cận có thể bị hạn chế: Nếu như leaflet không thật sự ấn tượng, khách hàng có thể bỏ quá chúng bởi họ không muốn nhận các tài liệu quảng cáo. Thậm chí một số khách hàng sẽ cảm thấy phiền khi nhận chúng.
  • Không được đầu tư quá nhiều: Đa số các loại leaflet hiện nay không được đầu tư quá nhiều về mặt hình thức và thiết kế. Điều này khiến khách hàng cảm thấy không quan tâm bởi nội dung không mới lạ. 

khai-niem-leaflet-la-gi

Phân biệt điểm khác nhau giữa Leaflet và các ấn phẩm quảng cáo khác

Flyer

Flyer là một dạng tờ rơi có kích thước A4, A5, A6. Đây được xem là một ấn phẩm cộng đồng, chúng thường có ít thông tin, chi phí in ấn rẻ nên được sử dụng đại trà với số lượng lớn. Cách thức truyền thông của ấn phẩm này khá đơn giản. Chúng thường được phát tại các ngã tư, hội chợ, triển lãm để giới thiệu các sản phẩm, thông tin khuyến mãi. 

Mặc dù chúng được sử dụng phổ biến nhưng trên thực tế khả năng tiếp cận khách hàng của loại ấn phẩm này không quá cao. Cách thức tạo ra Flyer cũng khá giống với Leaflet. Về mặt đầu tư hình ảnh, nội dung thì leaflet nhỉnh hơn. Điểm khác biệt rõ nhất giữa leaflet và Flyer đó là màu sắc và chất liệu giấy của leaflet có phần tốt hơn.

Brochure

Brochure là một ấn phẩm quảng cáo mà doanh nghiệp tự thiết kế để giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng mục tiêu. Brochure có hai loại là bi-fold brochure và tri-fold brochure. Trong đó, bi-fold brochure là loại ấn phẩm được gấp thành 2, nội dung được thể hiện trên 4 mặt. tri-fold brochure là loại ấn phẩm được gấp thành 3, nội dung được thể hiện trên 6 mặt.

Vậy điểm khác biệt giữa brochure và leaflet là gì? Có thể nói brochure được đầu tư hơn hẳn về nội dung và chất liệu giấy so với Leaflet. Một quyển brochure thường có kích thước bằng 1 tờ A4. Chất liệu giấy in dày, nhẵn bóng chuyên nghiệp và thiết kế kỹ lưỡng hơn.

Xem thêm:

Pamphlet

Pamphlet là một ấn phẩm được thiết kế dưới dạng một quyển sách nhưng không có gáy. Số trang của Pamphlet thường dao động từ 5-48 trang. Pamphlet thường được các công ty thiết kế độc quyền cho các chiến dịch quảng cáo của họ. 

Nội dung mà ấn phẩm này hướng đến thường về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền thông. Pamphlet là một ấn phẩm không có bất cứ quy chuẩn nào trong thiết kế. Các designer có thể thoải mái sáng tạo và thiết kế ra các ấn phẩm độc quyền của họ. 

Leaflet là một ấn phẩm truyền thông độc đáo, được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hy vọng rằng thông qua bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Leaflet là gì. Đồng thời biết được ưu nhược điểm của Leaflet và vận dụng chúng một cách đúng cách nhé. 

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

Vui lòng đánh giá

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan

.
.
.
.