Brochure là gì? Những lợi ích của Brochure đối với doanh nghiệp

brochure-la-gi

Brochure là gì? Brochure được xem như cầu nối quan trọng giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Mang trong mình nhiều lợi ích lớn, brochure là công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi hiện nay. Vậy những lợi ích mà brochure mang lại là gì? Cùng VnSkills Academy khám phá những thông tin thú vị về chủ đề này nhé.

Brochure là gì?

Brochure là gì?

Brochure là một loại ấn phẩm quảng cáo được thiết kế dưới dạng một cuốn sách mỏng. Chúng còn được gọi với tên gọi khác là Pamphlet hoặc tờ gấp truyền thông. Brochure sẽ giới thiệu tới người dùng một cách ngắn gọn và trực quan nhất về sản phẩm dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp. Thông qua đó, khách hàng có thể tiếp cận gần hơn với sản phẩm và thúc đẩy ý định mua sắm.

Điều quan trọng nhất để làm nên sự thành công của Brochure đó là hình ảnh và tính thẩm mỹ. Một brochure thông thường bao gồm 4 gam màu chính và được in trên giấy bóng dày. Kết hợp với hình ảnh bắt mắt, tạo nên sự cuốn hút kỳ lạ đối với người xem. 

brochure-la-gi

Ý nghĩa của Brochure là gì?

Brochure chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Brochure được thiết kế càng đẹp mắt, tinh tế sẽ giúp hình ảnh của doanh nghiệp uy tín, thân thiện hơn trong suy nghĩ người xem. Bên cạnh đó Brochure cũng cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới khách hàng. Do đó, mà Brochure đã trở thành cầu nối đưa các sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

 Ngoài ra, Brochure cũng rất dễ tiếp cận đến khách hàng chỉ với một tờ giấy A4. Khách hàng có thể nắm hoàn toàn mọi thông tin liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Nội dung thông tin được cô đọng, đúc rút khiến cho khách hàng dễ quan sát và nắm được thông tin trong vài giây thoáng qua. Đây được coi là một cách marketing vô cùng hữu hiệu đồng thời tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

Các đặc điểm cơ bản của Brochure

Phương tiện quảng cáo linh hoạt

Có thể nói brochure là một phương tiện quảng cáo vô cùng linh hoạt. Chúng không có bất cứ quy định về việc lựa chọn địa điểm, thời gian quảng cáo. Khi nhân viên có thể mang brochure tới bất cứ khách hàng mục tiêu nào của mình. Trên thực tế các doanh nghiệp thường sử dụng các sự kiện kinh doanh lớn, các event, festival ngành hàng,…Để đưa thương hiệu tới gần hơn với khách hàng một cách phù hợp nhất.

brochure-la-gi

Brochure chuẩn là như thế nào?

Một brochure được thiết kế chuẩn thường được kết hợp từ 4 gam màu, in trên chất liệu giấy khá dày và bóng nhẹ. Bên cạnh đó, chúng phải được thiết kế một cách hợp lý, logic, có tính sáng tạo cao và đạt hiệu quả vượt trội về mặt thẩm mỹ. Đồng thời phong cách thiết kế và concept của brochure phải có sự hài hòa với thương hiệu. Đó là những yếu tố cần có khi thiết kế brochure để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.   

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong brochure

Điều quan trọng nhất trong brochure đó là bạn phải làm nổi bật được hình ảnh sản phẩm và thương hiệu. Có nhiều cách để designer lồng ghép hình ảnh vào trong thiết kế. Tuy nhiên, chúng phải đảm bảo hình ảnh thật rõ nét được trình bày ấn tượng nhất. Thông qua đó khách hàng có thể cảm nhận về sản phẩm và thương hiệu một cách rõ nét hơn.

Các loại brochure được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất

Dựa trên tiêu chí về mỹ thuật và thiết kế thì brochure sẽ được phân loại thành:

  • Bi-fold Brochure (gấp 2): Đây là dạng brochure có nội dung khá ngắn gọn, thông tin được in trên hai mặt giấy. Sau đó chúng được gấp lại làm hai và nội dung được thiết kế trình bày trên 4 mặt khác nhau.
  • Tri-fold brochure (gấp 3): Brochure dạng này cũng sẽ được in trên hai mặt giấy. Nhưng chúng sẽ được gấp lại thành ba phần. Nội dung được thể hiện trên 6 mặt giấy là hoàn toàn khác nhau.

Ngoài ra, có thêm một vài loại brochure có nhiều trang hơn sẽ được đóng tập lại giống như những quyển tạp chí. Đây là hình thức được một số doanh nghiệp chọn lựa khi họ có nhiều sản phẩm và nội dung thể hiện. Tuy nhiên, chi phí in với dạng brochure nhiều trang cũng sẽ đắt hơn rất nhiều.

brochure

Với các kích thước khác nhau, brochure sẽ có mức giá thành khác nhau. Thông thường brochure sẽ được in trên các khổ giấy như: A3. A4, A5, A6,…bằng cách gấp 5 hoặc 6 lần hoặc sử dụng các hình thức thiết kế đặc biệt khác. Kích thước được sử dụng rộng rãi nhất là A4 (21×29,7cm).

Những lợi ích ưu việt mà brochure mang lại cho doanh nghiệp

Tăng khả năng truyền thông hiệu quả

Việc thu hút thêm nhiều khách hàng và biến họ thanh khách hàng trung thành luôn là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn. Do đó, một brochure được thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp phần nào đạt được mong muốn đó. 

Brochure có thể được xem như một hình thức quảng bá, giao tiếp thông qua hình ảnh và ngôn ngữ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nếu chúng đủ sức hút và ấn tượng, chắc chắn khách hàng sẽ yêu thích thương hiệu của bạn. Ngoài ra, brochure còn là một nguồn cung cấp thông tin tin cậy. Từ đó, khách hàng có thể nắm rõ và tin tưởng về thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Xem thêm:

Hỗ trợ truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu

Brochure tốt sẽ giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp tốt hơn đến với các khách hàng mục tiêu. Để làm được như vậy, brochure cần chứa các yếu tố như: Thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,…Thông tin trên brochure càng đầy đủ sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và có niềm tin đối với doanh nghiệp hơn.

brochure-la-gi

Đóng vai trò không thể thiếu trong chiến lược bán hàng

Brochure đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm mới. Thông qua brochure, khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và doanh nghiệp hơn. Đồng thời thông qua đó, doanh nghiệp cũng đạt được các mục tiêu về doanh số cũng như tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Sự khác biệt giữa Profile, Catalogue và Brochure là gì?

Thông qua những gì chúng mình đưa ra phía trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về brochure là gì phải không nào? Tuy nhiên, khi nhắc tới brochure, nhiều người còn khá nhầm lẫn với catalogue cà Profile. Sau đây, chúng mình sẽ tiến hành phân tích điểm khác biệt giữa ba loại hình này, giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc nhất nhé.

Tiêu chí so sánh Profile Catalogue Brochure
Mục đích sử dụng Chứng minh năng lực thực hiện công việc của doanh nghiệp Đóng vai trò cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về  tất cả các sản phẩm dịch vụ Cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ ở mức độ chi tiết hơn. Có lời kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì
Đối tượng đọc Dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, nhà đầu tư,… Sử dụng cho tất cả khách hàng. Sử dụng chuyên biệt cho nhóm khách hàng mục tiêu.
Nội dung chính Giới thiệu về công ty, thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi. Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với thông tin đầy đủ nhất, thường thiết kế theo dạng danh sách, được phân loại rõ ràng. Giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng biệt, sử dụng lời kêu gọi mua hàng.
Hình ảnh Ưu tiên sử dụng hình ảnh thực tế về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện Giới thiệu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, tính xác thực không quá cao. Sử dụng hình ảnh đa dạng hơn, có thể sử dụng cả ảnh thật và cả ảnh vẽ.
Trường hợp sử dụng Thường sử dụng  trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi hoặc khi gửi hồ sơ dự thầu. Gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán, sự kiện,… Tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người: Công viên, khu vui chơi giải trí,…
Kiểu dáng, kích thước Kích thước  chuẩn là A4. Ngoài ra, tùy thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi. Có thể thay đổi kích thước tùy ý. Hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile Được sử dụng với bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu

 

Brochure đã trở thành nhân tố quan trọng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được nhiều thông tin thú vị về brochure là gì và những lợi ích ưu việt mà brochure mang lại. 

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan

.
.
.
.