Letterhead là gì? 7 bí quyết tạo nên letterhead đầy ấn tượng

letterhead-la-gi

Letterhead là gì? Letterhead được ví như người trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín của mình. Chúng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mỗi công ty, doanh nghiệp. Để tìm hiểu rõ hơn về letterhead là gì và cách tạo nên thiết kế letterhead đầy ấn tượng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của VnSkills Academy nhé.

Letterhead là gì?

Letterhead hay còn có tên gọi khác là tiêu đề thư. Letterhead là bộ ấn phẩm bao gồm: Tên thương hiệu, logo, địa chỉ, email, website, số điện thoại,…Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu khi gửi thư từ, các email marketing, các văn kiện, thông tin giới thiệu sản phẩm tới khách hàng,…

Do đó, việc sử dụng letterhead rất được chú trọng bởi chúng không chỉ là bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Mà chúng còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp với khách hàng.

letterhead-la-gi

Vai trò quan trọng của letterhead với doanh nghiệp

Letterhead được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng không chỉ giúp doanh nghiệp gây được thiện cảm với người tiêu dùng. Mà bên cạnh đó, chúng còn là yếu tố để khách hàng phân biệt doanh nghiệp với nhiều đối thủ cùng ngành khác. Ngoài ra, letterhead còn đóng nhiều vai trò quan trọng khác như:

  • Thể hiện tính hợp pháp của văn bản: Nhiều công ty doanh nghiệp sử dụng Letterhead như một tài liệu mang tính pháp lý cho văn bản. Chúng chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là hình ảnh mà doanh nghiệp thể hiện với khách hàng.
  • Thể hiện tính chuyên nghiệp của tổ chức: Doanh nghiệp luôn ưu tiên việc đầu tư vào letterhead bởi chúng thể hiện một phần sự uy tín, thước đo giá trị của công ty trên thị trường. Người dùng cũng có thiện cảm nhiều hơn với các công ty có letterhead chuyên nghiệp, chỉnh chu. 
  • Tăng khả năng thuyết phục khách hàng: Letterhead chuyên nghiệp, có tính thẩm mỹ cao sẽ khiến người xem tò mò về sản phẩm hơn. Đồng thời, khách hàng cũng cảm thấy an tâm hơn khi nhận thư bởi họ biết rằng đây là công ty chuyên nghiệp chứ không phải là một hình thức lừa đảo. 
  • Công cụ marketing đắc lực: Letterhead cung cấp các thông tin quan trọng về doanh nghiệp và sản phẩm giúp khách hàng tin tưởng và nắm bắt thông tin tốt hơn. Thông qua letterhead, người nhận có thể phản hồi và nhận được sự hỗ trợ qua các thông tin được doanh nghiệp cung cấp. Do đó, letterhead được coi là công cụ marketing đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng.

vai-tro-cua-letterhead-la-gi

7 bí quyết giúp bạn tạo nên thiết kế letterhead đầy ấn tượng

Sắp xếp bố cục trong letterhead

Điều khiến khách hàng ấn tượng đầu tiên đối với Letterhead chắc chắn là nội dung và bố cục. Các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng letterhead được thiết kế từ hình khối. Hoặc đơn giản hơn chúng chỉ sử dụng những đường viền bao quanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh việc sử dụng các hình khối quá sặc sỡ khiến người xem chỉ tập trung vào đó và ít chú ý tới nội dung. 

Ngoài ra, với mỗi lĩnh vực ngành nghề riêng sẽ có những hình thức thiết kế letterhead phù hợp với đặc điểm riêng của ngành. Chẳng hạn như các công ty luật hay giáo dục, letterhead thường đơn giản và tinh tế. Họ ít khi sử dụng dạng bố cục phá cách hoặc quá sáng tạo.

Xem thêm:

Màu sắc trong letterhead

Màu sắc là yếu tố chi phối lớn đến tổng thể chung của letterhead. Để có được letterhead với màu sắc nổi bật, designer nên lựa chọn màu sắc trùng với màu thương hiệu. Bên cạnh đó có các gam màu phụ có thể làm nổi bật được phần nội dung ghi trên khoảng trắng. 

Đồng thời khi thiết kế letterhead cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều màu sắc. Bởi chúng có thể khiến độ nhận diện thương hiệu bị giảm sút. Ngoài ra, chất lượng màu in cũng là vấn đề mà bạn cần lưu ý để tránh xuất hiện sự mờ nhòe, làm giảm tính thẩm mỹ của letterhead.

bo-cuc-trong-letterhead-la-gi

Thương hiệu là yếu tố ưu tiên hàng đầu

Một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp luôn phải ưu tiên khi thiết kế letterhead là gì? Đó là thương hiệu phải được làm nổi bật hàng đầu. Logo và tên thương hiệu nên được đặt lên trên đầu trang giấy hoặc được gắn vào phía cuối văn bản. Ngoài ra, để thương hiệu thật sự nổi bật bạn nên sử dụng thêm watermark được in mờ nằm giữa văn bản. Chúng không chỉ làm tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn được coi như một hình thức minh chức bản quyền.

Sử dụng watermark

Như chúng mình đã gợi ý cách sử dụng watermark phía trên, chúng có thể được thêm vào để tăng độ nhận diện thương hiệu và xác định bản quyền. Bên cạnh đó, việc tạo watermark cũng là hình thức giúp bản thiết kế của bạn được nổi bật hơn và bắt mắt hơn. Bạn cũng nên lưu ý nên để watermark không quá đậm vì chúng có thể che lấp văn bản. 

Xem thêm:

Sử dụng font chữ phù hợp

Việc sử dụng font chữ nào, kết hợp chúng ra sao là điểm quan trọng trong các bản thiết kế. Bởi phần thiết kế trên letterhead thường khá nhỏ và khó nhìn. Do đó, bạn nên sử dụng font chữ rõ ràng, có độ dễ đọc cao. Không nên sử dụng quá nhiều font chữ trong bản thiết kế để tránh người xem rối mắt. Các font chữ được sử dụng nhiều nhất như: Arial, Times news roman, Roboto,…

mau-sac-trong-letterhead-la-gi

Tạo sự sáng tạo và phá cách khác biệt

Hầu hết đa số các doanh nghiệp lớn đều có xu hướng thiết kế letterhead theo phong cách tối giản. Tuy nhiên, chúng không hề khô khan mà được thiết kế theo những cách riêng nhằm tăng sự độc đáo. Nhất là trong các lĩnh vực thời trang, công nghệ thông tin luôn luôn phải bắt kịp xu hướng mới để thu hút khách hàng. Màu sắc, font chữ, bố cục là yếu tố được các doanh nghiệp chú trọng nhằm đem tới sự đột phá khác biệt.

Hiểu rõ về kích thước in Letterhead

Thông thường, Letterhead thường được thiết kế dưới dạng giấy A4. Tuy nhiên ở mỗi quốc gia khác nhau thì kích thước của giấy A4 cũng khác nhau. Chẳng hạn như giấy A4 ở khu vực châu Á thường có kích thước là 21×29,7cm và khu vực châu Âu là 21,59×29,74cm. Do đó, bạn hãy lựa chọn kích thước phù hợp và linh hoạt với mục đích sử dụng nhé.

Letterhead đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong marketing tiếp thị. Đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Hy vọng rằng qua bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về letterhead là gì và cách để tạo ra letterhead đầy ấn tượng nhé.

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

Vui lòng đánh giá

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan

.
.
.
.