Lookbook là gì? 5 tips thiết kế lookbook chuyên nghiệp

look book la gi

Lookbook là gì? Chắc hẳn lookbook là một cụm từ đã quá quen thuộc với các tín đồ thời trang. Khi đây là một xu hướng quảng cáo được rất nhiều nhãn hàng thời trang lựa chọn. Thông qua đó, lookbook có thể làm nổi bật sản phẩm một cách tính tế, gia tăng nghệ thuật độc đáo, chuyên nghiệp của nhãn hàng trong mắt người xem. Vậy lookbook là gì? Làm sao để thiết kế lookbook thật chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VnSkill Academy nhé.

Lookbook là gì?

Lookbook là cụm từ chỉ bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa trên những tiêu chuẩn và concept riêng. Thông thường, lookbook sẽ được in dưới dạng một quyển sổ nhỏ với chất liệu giấy màu. Dựa trên sự kết hợp hài hòa về màu sắc, nghệ thuật, lookbook truyền tải những thông điệp và giá trị thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Dưới sự bùng nổ của công nghệ, lookbook hiện nay còn được thiết kế dưới dạng online và được đăng tải trên trang web chính của thương hiệu. Thông qua đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mà mình mong muốn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể quan sát kỹ sản phẩm hơn bằng các thao tác click, phóng to hình ảnh,…với trải nghiệm dễ dàng và nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật của lookbook là gì?

Lookbook được sử dụng khá nhiều trong các thương hiệu thời trang. Thông qua đó, lookbook không đơn thuần chỉ là hình thức truyền thông, quảng cáo. Mà chúng còn thể hiện sự chau chuốt, tỉ mỉ, tinh tế và đẳng cấp của nhãn hàng đối với chính sản phẩm dịch vụ của mình. Trong đó, nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa và content là 3 nhân tố chính hình thành nên một cuốn lookbook đầy ấn tượng.

Một quyển lookbook không quá dài hay có quá nhiều thông tin được chắc tới. Chúng chỉ đơn thuần như một bộ ảnh thông thường được trình bày và sắp xếp theo trình tự logic nhất định. Trong ngành thời trang, lookbook sẽ giúp thương hiệu làm nổi bật được bộ trang phục, phụ kiện một cách độc đáo. Bố cục sản phẩm được thiết kế và sắp xếp hợp lý giúp người xem dễ dàng quan sát.

lookbook-la-gi

Tại sao nên chụp ảnh lookbook?

Lookbook được xem như một tập sách ngắn giới thiệu về sản phẩm thương hiệu tới khách hàng. Đồng thời, chúng cũng chứa những câu chuyện riêng mà thương hiệu muốn thể hiện. Trong ngành thời trang, lookbook đưa ra cho người xem những bộ sưu tập sản phẩm mới nhất. Gợi ý và hướng dẫn cho khách hàng những cách phối đồ, cách lựa chọn sản phẩm đi kèm để phù hợp với từng bộ trang phục. 

Với thiết kế nhẹ, ấn tượng cả bản giấy và online, lookbook giúp khách hàng dễ dàng tra cứu sản phẩm. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm được những bộ đồ phù hợp với sở thích của bản thân. Bên cạnh đó, một cuốn lookbook được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp khách hàng cảm thấy yêu thích và mua sản phẩm hơn. Đồng thời, chúng cũng làm tăng sự uy tín chất lượng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

anh-lookbook-la-gi

5 tips thiết kế lookbook chuyên nghiệp và đầy ấn tượng

Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Trước khi thiết kế một bộ lookbook, bạn cần biết được mục tiêu mà thương hiệu hướng đến là gì? Khách hàng mà lookbook hướng tới là ai? Lựa chọn concept cho lookbook như thế nào? Bởi lookbook đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Do đó, mọi thiết kế trong lookbook cần được lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết và có sự nhất quán giữa các khâu thiết kế.

Ngoài ra, yếu tố hiểu rõ thương hiệu và khách hàng sẽ giúp lookbook đánh trúng “insight” của khách hàng. Từ đó, làm gia tăng sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu. Đồng thời khi xác định rõ khách hàng mục tiêu, ta sẽ có được những giải pháp tiếp cận riêng, mạnh mẽ nhất với đối tượng hướng tới.

Làm nổi bật những chi tiết đặc biệt

Có những chi tiết mặc dù rất nhỏ nhưng chúng đóng vai trò quan trọng đối với sản phẩm. Do đó, bạn có thể kèm theo những hình ảnh cận cảnh hoặc bổ sung các chi tiết đặc biệt bên cạnh hình ảnh chính để thu hút người xem tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên bổ sung quá nhiều chi tiết để tránh sản phẩm chính bị lu mờ, lấn ất.

thiet-ke-lookbook-la-gi

Áp dụng tư duy thẩm mỹ trong thiết kế

Tư duy thẩm mỹ là yếu tố không thể thiếu đối với mỗi designer để giúp lookbook có “chất riêng” và ấn tượng hơn. Điều bạn cần là làm thế nào để sản phẩm thật sự nổi bật, bắt mắt và thu hút người xem. Chỉ với một ánh nhìn lướt qua, bạn phải khiến cho khách hàng nhìn thấy được điểm nổi bật của sản phẩm. Do đó, cho dù bạn có chăm chút các chi tiết trong lookbook đến đâu nhưng sản phẩm chính không đủ nổi bật thì sẽ không thể thu hút được khách hàng.

Một bộ lookbook tiêu chuẩn cần phải thể hiện được chủ thể sản phẩm, không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Sản phẩm được đặt chính giữa trong một background đơn giản và tinh tế sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý từ khách hàng. Để làm được điều này một cách khéo léo và thuận mắt thì tư duy thẩm mỹ của người thiết kế sẽ quyết định tất cả.

Xem thêm:

Tạo concept ấn tượng

Việc đầu tư tạo concept thật ấn tượng là yếu tố dễ dàng gây ấn tượng nhất với người xem. Từ cách thiết kế, lựa chọn background, tông màu, trang sức,…tất cả phải có sự đồng nhất và làm nổi bật được sản phẩm chính. Một bộ lookbook tiêu chuẩn không nên có quá nhiều chi tiết rườm rà mà phải có sự đồng nhất. Một background đơn giản, tinh tế vẫn có thể làm nổi bật được sản phẩm. Bằng tư duy thẩm mỹ đầy khéo léo của mình mà designer có thể tùy chỉnh để tạo nên được bộ lookbook ấn tượng.

concept-lookbook-la-gi

Truyền tải câu chuyện thương hiệu

Bạn có thể thấy trong mỗi video, quảng cáo của bất kỳ thương hiệu nào đều lồng ghép những câu chuyện riêng và từ đó làm nổi bật sản phẩm. Tương tự như vậy, việc lồng ghép những câu chuyện riêng vào lookbook sẽ giúp truyền tải thông điệp tốt hơn tới khách hàng. Đồng thời, khách hàng sẽ cảm thấy sự khác biệt, có sự thích thú và ấn tượng hơn so với các nhãn hàng khác.

Lookbook đang dần trở nên phổ biến rộng rãi. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và truyền tải câu chuyện thương hiệu riêng của các nhãn hàng. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng mình chia sẻ qua bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về lookbook là gì và các tips giúp bạn có được bộ lookbook thật chuyên nghiệp nhé.

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết này:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Bài viết liên quan

error: Content is protected !!