Key Visual là gì? 3 bước xây dựng key visual đầy thu hút

key-visual-la-gi

Key visual là gì? Một chiến dịch truyền thông marketing thành công chắc chắn không thể thiếu key visual độc đáo. Dưới sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số hiện nay. Người đọc này càng quan tâm nhiều hơn đến hình ảnh, đồ họa thay vì nội dung. Chính điều đó đã đặt ra những thách thức khiến doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược tiếp thị của mình. vậy key visual là gì? Các bước tạo nên key visual đầy thu hút là gì? VnSkills Academy sẽ giải đáp ngay sau đây.

Key Visual là gì?

Key visual là hình ảnh chủ đạo nhằm thể hiện ý tưởng, định hướng sáng tạo cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Key visual được sử dụng linh hoạt và xuyên suốt trong các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Nhằm truyền tải thông tin và khơi gợi được cảm xúc của khách hàng hàng mục tiêu.

Việc tạo ra hình ảnh ấn tượng đặc biệt quan trọng trong các quảng cáo hiện nay bởi khách hàng ít khi dành thời gian đủ lâu để hiểu một sản phẩm. Trung bình, học chỉ dành từ 5-15 giây cho các tvc quảng cáo. Do đó, hình ảnh chủ đạo phải thật độc đáo và mang tính ấn tượng cao nhằm thu hút khách hàng mục tiêu.

Đối với nội bộ doanh nghiệp, key visual sẽ giúp tạo ra điều kiện thuận lợi nhờ sự thống nhất và đồng bộ ý tưởng qua các chiến dịch. Bên cạnh đó, các hình ảnh trực quan sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung và ghi nhớ hơn thông điệp sản phẩm.

key-visual-la-gi

Các yếu tố tác động đến sự độc đáo của Key Visual là gì?

Đảm bảo hình ảnh nhất quán trong truyền thông, quảng cáo

Key visual được xem như linh hồn của chiến dịch tiếp thị, là yếu tố thu hút khách hàng từ những ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, một key visual thu hút không nhất thiết phải có thiết kế phức tạp, cầu kỳ. Điều quan trọng đó là sự thống nhất về mặt hình ảnh và content để có thể đánh trúng tâm lý khách hàng. 

Ngoài ra, key visual cần có sự liên kết bền chặt với thương hiệu. Bởi bản chất của key visual đó là đem thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Do đó, key visual có thiết kế đơn giản nhưng thể hiện rõ được thương hiệu của doanh nghiệp, sẽ hiệu quả hơn trong việc giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm.

Chú ý hơn đến các yếu tố cảm xúc

Cảm xúc luôn là một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Bởi hành vi mua của người tiêu dùng luôn bị ảnh hưởng một phần bởi các yếu tố cảm xúc. Do đó, các designer cần biết tận dụng yếu tố cảm xúc vào trong thiết kế. Vừa đảm bảo sự hài hòa về nội dung và hình thức, vừa có thể tác động đến cảm xúc tích cực của khách hàng.

thiet-ke-key-visual-la-gi

Kết hợp hài hòa màu sắc

Màu sắc là công cụ tăng sự thu hút và tạo ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Chính sự hài hòa về màu sắc sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn người xem. Designer sẽ cần phải biết cách kết hợp màu sắc cho thật hài hòa, ấn tượng nhưng không quá rối mắt. 

Content xúc tích, ngắn gọn

Key visual thường được kết hợp với yếu tố content nhằm giúp người xem hình dung rõ hơn về thông điệp được truyền tải. Tuy nhiên, khi thiết kế key visual bạn cần lưu ý không nên cho quá nhiều chữ. Content phải thật ngắn gọn và xúc tích nhất có thể. Bởi người xem luôn ưu tiên việc quan sát hình ảnh nhiều hơn đọc văn bản.

Các bước xây dựng Key Visual đầy thu hút

Key visual là gì? Key visual là yếu tố quan trọng trong các chiến lược quảng cáo, truyền thông tiếp thị. Do đó, các doanh nghiệp cần phải đưa ra được các key visual thật vừa ấn tượng vừa có thể truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Xac định đúng khách hàng là điều kiện kiên quyết để một chiến dịch thành công. Là một designer hoặc marketer, bạn cần biết khách hàng mình là ai, họ mong muốn điều gì? Họ có thái độ, mối quan tâm như thế nào? Từ đó ta có thể phân khúc ra từng nhóm khách hàng riêng biệt. Và có những chiến lược riêng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Từ việc xác định đúng khách hàng, các marketer cần xây dựng được đúng chân dung khách hàng mục tiêu nhằm hiểu rõ tệp khách hàng hơn. Đây là bước nghiên cứu quan trọng quyết định đến 50% sự thành công của chiến dịch. Giống như bạn xác định được chính xác đích ngắm và điều quan trọng bây giờ là vận dụng các nguồn lực để mũi tên đó trúng đích.

Xem thêm:

Sử dụng màu sắc

Bên cạnh việc sử dụng content, âm thanh thì màu sắc là yếu tố tác động mạnh mẽ tới tâm trí khách hàng thông qua thị giác. Đối với các sản phẩm khác nhau, bạn nên lựa chọn các màu sắc phù hợp. Bởi mỗi màu sắc đều mang những đặc điểm, cảm giác riêng biệt cho khách hàng.

Chẳng hạn như, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, nóng bỏng đầy sôi động. Đồng thời đây cũng là màu sắc được các chuyên gia nghiên cứu có khả năng kích thích sự thèm ăn. Do đó mà rất nhiều các hãng đồ ăn, bánh kẹo như: KFC, Kinh đô,…đã sử dụng màu đỏ rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo.

xay-dung-key-visual-la-gi

Hay tương tự như màu xanh lá, màu đại diện cho thiên nhiên, sự an toàn và lành mạnh. Được nhiều thương hiệu sử dụng như: Kangaroo, Grab, Gojek,…Hoặc màu vàng mang ý nghĩa sự ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc được sử dụng cho: McDonald, Chupa chups, IKEA,…

Do đó, ta có thể thấy tầm quan trọng của màu sắc trong việc kích thích sự chú ý, ham muốn của khách hàng đối với sản phẩm.  

Chú trọng thời gian

Một yếu tố vô cùng quan trọng có thể biến mọi thứ thất bại cho chiến dịch có hoàn hảo và độc đáo đó là yếu tố thời gian, xu hướng của thời đại. Nếu như key visual của bạn độc đáo nhưng không phù hợp với định hướng thị trường. Thì rất nhanh chúng sẽ bị lãng quên và thất bại. Do đó, khi lên ý tưởng cho các key visual, các marketer cần nghiên cứu rõ xu hướng thị trường và đề ra giải pháp tối ưu.

Các xu hướng Key Visual nổi bật nhất hiện nay

Digital gets Delicate

Digital gets delicate là xu hướng kết hợp giữa công nghệ kỹ thuật vào trong thiết kế. Đây cũng chính là xu hướng vô cùng nổi trội trong kỷ nguyên số hiện nay. Khi các nhà thiết kế có thể vận dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp và thậm chí là trí tuệ nhân tạo AI vào trong thiết kế. Đây là cơ hội phát triển rất lớn đối với các bạn đam mê thiết kế và kỹ thuật số. Tuy nhiên, chúng cũng đặt ra thách thức không nhỏ trong việc thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Female Creator

Key visual về vấn đề xoay quanh người phụ nữ. Đây cũng chính là chủ đề được nhiều nhãn hàng quan tâm khi đề cao hinahf ảnh người phụ nữ hiện đại, đầy bản lĩnh và tự do. Người phụ nữ ấy đã khỏi sự trói buộc bởi xiềng xích của định kiến và dám thể hiện chính bản thân. Đây là nét đẹp và là sự tôn trọng, đề cao của nhiều nhãn hàng về các vấn đề nữ quyền và bình đẳng giới.

key-visual-la-gi

Thiết kế 3D

3D luôn tạo ra nhiều điều thú vị và độc đáo dù trong bất cứ lĩnh vực nào. Đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo nhằm đem tới cho người xem những trải nghiệm đầy mới lạ. Đặc biệt khi công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng lên ngôi. Đây sẽ là lợi thế rất lớn nếu nhiều nhãn hàng có thể tận dụng và phát triển để gặt hái thành công.

Storytelling

Khi khách hàng đã quá ngán ngẩm với những lời giới thiệu, chào bán mua hàng. Thì storytelling đã thực sự thổi tới một làn gió mới. Xoay quanh những câu chuyện truyền cảm hứng được kể, mà thương hiệu lồng ghép các yếu tố cảm xúc với thông điệp cụ thể. Nhờ đó mà doanh nghiệp nhận được thiện cảm nhiều hơn, khách hàng biết đến sản phẩm và thương hiệu nhiều hơn. 

No Man is Island

Mo Man is Island là chủ đề xoay quanh vấn đề về môi trường. Một trong những “điểm nóng” được cả thế giới quan tâm trong suốt nhiều năm vừa qua. Và đặc biệt là trong những năm gần đây khi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu càng nhiều. Các key visual khi khai thác chủ đề này luôn được rất nhiều sự quan tâm hưởng ứng. 

Key visual luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Việc hiểu rõ được key visual là gì sẽ giúp các bạn designer và marketer tìm ra được chiến lược phù hợp với thương hiệu. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức thú vị nhất. 

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan

.
.
.
.